รีวิวงานเขียนแบบบ้านที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

Last updated: 18 ส.ค. 2567  |  424 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวงานเขียนแบบบบ้าน

รีวิวงานเขียนแบบบ้านที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนว่าขั้นตอนการเขียนเป็นอย่างไร ขั้นตอนและที่มาของแบบบ้านที่ถูกต้องควรเป็นเช่นไรแตกต่างจากคำว่าถูกกว่าอย่างไร

ก็เป็นเรื่องธรรมดาของเรานะครับที่ต้องการหาของถูกเพราะไม่ได้เห็นความสำคัญของแบบบ้านว่า ขั้นตอนและการเขียนเป็นอย่างไร ใช้เวลานานแค่ไหนวันนี้ผมจะมาปลอกเปลือกให้ทุกท่านได้เข้าใจกันว่า ราคารับเขียนแบบบ้านของผมยังราคาเท่าเดิมตั้งแต่ปี 2554 ไม่ได้เปลี่ยนแปลงแต่สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็คือเราต้องคิดราคางานก่อสร้างหรือ BOQ ให้กับลูกค้าอีก และยังต้องปั้นงาน 3 มิติเพิ่มเติมอีก

 

ระยะเวลาก็ราว ๆ 2อาทิตย์สำหรับงานเขียนแบบบบ้านตามขั้นตอน แผ่นเปล่า ๆ ว่าง ๆ นั้นคือ แผนที่ และผังบริเวณที่รอเจ้าของบ้านส่ง รูปถ่ายโฉนดมา

การันตีสัดส่วนแบบเพื่อก่อสร้างตรงกับงาน 3 มิติเพราะเรานำ 3มิติมาเขียนแบบเพื่อก่อสร้าง งงไหมครับ ลองดูภาพประกอบ

กว่าจะได้รูปตัดและรูปด้านขั้นตอนเขียนแบบบ้านเราต้องเขียนแบบ 3มิติให้จบก่อนเพื่อให้ลูกค้าได้ดูหน้าตาและสัดส่วน จากนั้นจึง export มาเป็นแบบก่อสร้าง ซึ่งขนาดหน้าตาเหมือนกับแบบ 3มิติโดยแท้จริงไม่มีผิดเพื้ยน นี่ถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการลดความผิดพลาดให้กับลูกค้า

ขั้นตอนแรกเลยก็ต้อง

 1. พูดคุยกับลูกค้า เรื่องแปลนบ้านก่อน ทำแปลนจนลูกค้าบอกว่าโอเคแปลนผ่านแล้วเราจึงไปเขียนแบบ 3 มิติ เพื่อให้ได้สัดส่วนแบบบ้านที่ถูกต้องและได้รูปด้านของแบบบ้านมาเขียนเพื่อก่อสร้าง

2. ขั้นตอน 3 มิติลูกค้าสามารถปรับการตกแต่งบ้านภายนอกได้อีกเนื่องจากเราเห็นความสำคัญของขั้นตอนงานเขียนแบบ แต่ถ้าจะไปแก้ไขแปลนบ้านใหม่ คงต้องพิจรณาเรื่องค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

3. เมื่อ 3มิติจบแล้ว ลูกค้าพอใจก็เข้าสู่กระบวนการเขียนแบบเพื่องานก่อสร้างซึ่งจะได้แบบบ้าน จำนวนและรายละเอียดดังภาพตัวอย่างด้านล่าง

รายละเอีอดของผลงานเขียนแบบบ้านองเราก็จะประมาณนี้ครับสำหรับแบบบ้านชั้นเดียว เนื่องจากเราไม่อยากให้ลูกค้าต้องเสียรู้ให้กับผู้รับเหมาที่ชอบเอาเปรียบโดยการอ้างแบบ โดยผู้รับเหมาจะมีข้อแก้ตัวสำหรับเรื่องนี้ได้ยากมาก 

นอกจากการรับเขียนแบบบ้านแล้วเรายังรับสอนเขียนแบบบ้านให้กับผู้ที่ต้องการสะสมความรู้และสามารถรับงานได้อย่างรวดเร็วอีกด้วยสามารถ ติดตามได้ตามลิ้งค์นี้ครับ 

https://www.thaidrawing.com/content/5279

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้